top of page
srppvc16

"เลขเด็ด" แก้บน "หลวงพ่อสมหวัง" ไปลุ้นโชคงวด 16/12/66


นางบุษบา จีนไม้สด อายุ 35 ปี ชาวกาญจนบุรี ได้นำไข่ไก่สด 10,000 ฟอง ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 100 ถุง แห้ว(สมหวัง)ปอกเปลือก 100 กิโลกรัม ดอกไม้ พวงมาลัย และประทัด มาถวายแก้บนองค์หลวงพ่อสมหวัง โดยเจ้าหน้าที่วัดได้ช่วยกันยกนำมาวางเรียงรายที่ลานด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวัง เพื่อประกอบพิธี โดยมีพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธีบอกกล่าวคำถวาย และพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสวัดประกอบพิธีประพรมน้ำมนต์และรับมอบสิ่งของที่นำมาถวาย 


โดยก่อนพิธีจะเริ่มขึ้น ได้มีการจุดประทัด 1 หมื่นนัด เพื่อเป็นการบอกกล่าวเทพเทวดา ฟ้าดิน ให้รับรู้ในการมาบนบานศาลกล่าวครั้งนี้ โดยใช้เวลาประกอบพิธี 1 ชั่วโมง เมื่อเสร็จสิ้น พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสได้มอบพระพุทธรูปองค์หลวงพ่อสมหวัง และวัตถุมงคลรวมถึงภาพโปสเตอร์ขนาดใหญ่ให้ไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล


นางบุษบา กล่าวต่อว่า วันนี้จึงนำสิ่งของมาแก้บนหลวงพ่อสมหวังตามที่ได้ให้สัจจะไว้ และที่ดีใจมาก คือพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาส ได้บอกว่าจะนำสิ่งของที่มาแก้บนนี้ทั้งหมดจะนำไปแจกจ่ายให้กับ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง โรงพยาบาล โรงเรียน เข้าโครงการสาธารณสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์ จ.นครปฐม เหมือนเป็นการต่อบุญให้อีกทอดหนึ่ง

ก่อนเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่วัดได้นำหางประทัดมามอบให้ ปรากฏว่าได้เลข 121 และ 22 พร้อมกับยกมือท่วมหัวบอกกล่าวกับหลวงพ่อสมหวัง หากได้โชคใหญ่จะมาอีกครั้งหนึ่งจะนำหัวหมู 200 หัว และแห้ว หรือ สมหวัง 1,000 กิโลกรัม ก่อนเดินทางกลับได้เดินหาซื้อลอตเตอรี่ตามแผงภายในวัด.



0 views0 comments

Comments


bottom of page